Tuesday, October 13, 2015

Hướng dẫn đăng ký Youtube Partner và tài khoản Google Adsense cho kênh


Để tham gia kiếm tiền với Youtube thì bạn phải trở thành đối tác của Youtube hay còn gọi là Youtube Partner, sự hợp tác giữa Youtube và bạn để hiển thị quảng cáo của Google Adsense trên các video mà bạn tải lên. Số tiền mà nhà quảng cáo nhận họ sẽ thanh toán cho chúng ta và tất nhiên họ sẽ thu phí vì đơn giản Youtube chỉ là một mạng trung gian quảng cáo kết nối bạn với những cá nhân, công ty có nhu cầu quảng cáo tại đây.

Đăng ký Youtube Partner

Để đăng ký Youtube Partner bạn cần một tài khoản Gmail để quản lý các kênh tạo trên Youtube, tiếp theo mình sẽ hướng dẫn các bạn cài đặt, tùy chỉnh và thiết lập một kênh để có thể bật chức năng kiếm tiền cho video mà bạn tải lên Youtube.

Bật kiếm tiền cho video

Để bật kiếm tiền cho video bạn có 2 cách là đăng ký Google Adsense và tham gia Network, nhưng ở bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn đăng ký Google Adsense Hosted bật kiếm tiền cho các Video và nhận tiền. Tại Việt Nam, Youtube chưa cung cấp chương trình Partner tại Việt Nam, nhưng bạn có thể chuyển sang quốc gia khác thuộc chương trình này, và quốc gia mà được đông đảo mọi người chọn đó chính là Hoa Kỳ.

Để chuyển quốc gia và bật kiếm tiền bạn vào phần Cài đặt nâng cao của Youtube tại địa chỉ: https://www.youtube.com/advanced_settings hoặc nhấn vào icon như hình bên dưới:




Sau đó, bạn nhấn vào tab Trạng thái và tính năng để xem kênh của bạn đã trở thành đối tác của Youtube hay chưa:



Nếu tài khoản của bạn như hình trên là bạn đã bật kiếm tiền rồi, từ bây giờ video của bạn khi upload lên sẽ tự động hiện quảng cáo, bạn có thể tắt quảng cáo ở các video bạn không muốn kiếm tiền.

Đến đây bạn mới hoàn thành 1 bước nhỏ trong phần đăng ký tài khoản kiếm tiền từ Youtube, đó là đăng ký thành công trở thành đối tác của Youtube. Bạn có thắc mắc rằng video hiện quảng cáo, bạn kiếm được 100$ thì Youtube sẽ thanh toán cho bạn như nào, và đây là hướng dẫn cho bạn để có thể nhận tiền về Việt Nam.

Youtube sử dụng trình quảng cáo Google Adsense, vì vậy bạn phải liên kết tài khoản Google Adsense với kênh bật kiếm tiền. Để đơn đăng ký Adsense không bị từ chối thì bạn nên có video với số lượng xem ít nhất là vài trăm trong kênh của mình, nhấn vào đường link liên kết tài khoản Google Adsense rồi bạn nhấn vào button Tiếp theo ».



Bạn sẽ được chuyển sang một trang có đầy đủ các thông tin về Google Adsense, chọn Có, tiến hành đăng nhập Tài khoản Google để bắt đầu bước điền thông tin đăng ký




Chọn ngôn ngữ nội dung cho kênh Youtube của bạn, sau đó nhấn Tiếp tục




Tiếp theo bạn điền thông tin đăng ký tài khoản Google Adsense, họ sẽ xác minh và chấp thuận tài khoản của bạn trong vòng 1 đến 2 ngày, đối với Google Adsense Content phải lên đến 1 tuần.

Lưu ý: Bạn điền đúng thông tin của bạn trung thực để nhận tiền thanh toán và không gặp rắc rối trong quá trình kiếm tiền với video youtube.




Vậy là mình đã hoàn thành hướng dẫn các bạn đăng ký thành công Youtube Partner và gửi đơn đăng ký liên kết tài khoản Google Adsense với Youtube rồi, tài khoản Google Adsense sau khi bạn được chấp thuận thì sẽ tài khoản Adsense Hosted không sử dụng được để chạy quảng cáo trên website, nếu bạn muốn đăng ký Google Adsense cho Content thì phải có website để Google duyệt tiếp chuyển đổi từ Hosted sang Content.

No comments:

Post a Comment