Tuesday, November 3, 2015

Phân biệt kênh Youtube sử dụng Google Adsense hay Network

Thông thường các bạn mới bắt đầu tham gia kiếm tiền trên Youtube thường kiếm tiền theo hình thức là Re-Upload tức là Upload lại video của người khác rồi kiếm tiền từ video đó, đây là hình thức không được khuyến khích nhưng rất phát triển ở Việt Nam, bản thân mình cũng đã từng Re-Upload một thời gian nhưng mình đã từ bỏ khi nhận ra rằng mình đã vi phạm luật chơi. Và ở các bài tiếp theo trong thư viện học kiếm tiền trên Youtube thì mình sẽ chia sẻ kiến thức của mình về Re-Upload và phân tích xem liệu rằng nó có xấu hay không?


Bạn có thấy mở bài với tiêu đề bài viết không liên quan tới nhau cho lắm không? Xin lỗi các bạn nhé tự dưng mình hứng lên viết vài dòng tâm sự về kiếm tiền trên Youtube cho những người mới bắt đâu và bây giờ chúng ta sẽ đi vào chủ đề chính: Phân biệt kênh Youtube dùng Google Adsense hay Network. Mục đích của việc nhận biết này là để xem thông tin của kênh là kênh có bản quyền hay không, có thể tải Video từ các kênh này về để làm Video sáng tạo nội dung hay không? thì các bạn hãy làm theo các bước sau, mình có 2 cách dành cho các bạn như dưới đây.
Phân biệt kênh Youtube

Cách 1: Sử dụng tiện ích vidIQ của Google Chrome
Bước 1: Tải tiện ích vidIQ cho trình duyệt Google Chrome tại đây.
Bước 2: Vào xem một video trên Youtube và đăng ký một tài khoản vidIQ

Nếu như kênh này đăng ký Google Adsense thì sẽ hiển thị một dòng chữ loằng ngoằng như hình dưới

Nếu kênh này sử dụng một Network nào đó thì sẽ hiển thị tên một Network như hình sau, ở đây là netlink:

Bạn có thể thấy rằng là những ID của GA đều là những con số rất loằng ngoằng và tên những Network là một cái tên cụ thể, vì vậy bạn sẽ biết được cách để nhận biết nó như nào, rất đơn giản đúng không ạ, không có gì là quá phức tạp cả.

Cách 2: Sử dụng Ctrl + U ngay trên trình duyệt, bạn tìm đến dòng có thẻ meta attribution
Nếu giống như <meta name=attribution content=ds6FtJouYPTwdJ1fw0ZqBQ/> thì là kênh sử dụng tài khoản GA.
Nếu giống như <meta name=attribution content=netlink/> thì là kênh sử dụng Network.

Vậy là xong, rất đơn giản đúng không ạ, việc sử dụng cách 1 có lợi thế hơn so với cách thủ công thứ 2 mà kèm theo đó là một bảng thống kê số lượng view, share, điểm để so sánh đối thủ của mình, rất tiện lợi cho các bạn phân tích nội dung Video và lượt chia sẻ từ đó có một cái nhìn tổng quan hơn để phát triển kênh của mình.

No comments:

Post a Comment